Hãy tin tưởng vào chính mình, hãy mở rộng trái tim và để tâm hồn thể hiện tất cả.

tao-muc-luc-blogspot

Nếu bạn thường xuyên viết những bài viết dài chẳng hạn như các bài hướng dẫn step-by-step, danh mục các phương pháp, liệt kê, tổng hợp,... thì chắc chắn một lúc nào đó bạn sẽ cần tới một mục lục ngay đầu bài viết của mình. Việc có mục lục cho bài viết dài có nhiều lợi ích thiết thực như: giúp người đọc tìm đúng thứ mình cần mà không phải kéo từ trên xuống dưới, tiếp tục đọc và bỏ qua những phần đã xem rồi, tối ưu SEO, bài viết được sắp xếp khoa học, ... Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm mục lục cho bài viết của mình một cách rất đơn giản và nhanh chóng.

Dưới đây là minh họa một mục lục xinh xắn mình đã làm cho blog của mình


Bắt tay vào thực hiện thôi nào!

Bước 1: Soạn thảo mục lục ngay dưới đoạn mở đầu hay mô tả về bài viết

Ở đây tôi đã tạo một mục lục cho bài viết tổng hợp theme, bạn cứ soạn thảo bình thường như các đoạn khác




Bước 2: Định dạng các đầu mục

Đầu mục là những phần I, II, III,...1,2,3,... hay còn gọi là tựa đề có trong bài viết.

Bây giờ bạn để chuột ngay trong dòng của từng đầu mục và gán "Tiêu đề phụ" giúp mình



Mục đích của thao tác này chỉ là để dễ tìm kiếm nó hơn cho các bước sau nếu không bạn sẽ dễ loạn thị lắm ^^

Bước 3: Đánh dấu các đầu mục

Sau khi định dạng xong tất cả đầu mục, bây giờ bạn chuyển qua chế độ soạn thảo HTML và Ctr F tìm từ khóa  </h3>. Với mỗi vị trí </h3> tìm được, bạn dán đoạn code này ngay sau nó

<a name="xxx"></a>

Với "xxx" là bất kỳ ký tự nào bạn muốn miễn cho bạn tiện đánh dấu là được, ví dụ mình để m1,m2,m3 để đánh dấu trong trường hợp này




Bước 4: Gán link cho mục lục

Bạn bấm vào mục "Liên kết" bên phải giao diện soạn thảo và copy toàn bộ link bài viết hiện tại.




Tiếp theo bạn bắt đầu bôi đen từng dòng của mục lục và gán link cho nó link với công thức sau:

Link bài viết/#mã đánh dấu

Ví dụ như lúc nãy tôi có gán cho cho mục 1.Nemesis Responsive Minimal Blogger Theme  là "m1" thì ta gán link như sau:

https://www.quickget.cf/2021/08/theme-template-blogspot-dep.html#m1



Các bạn không tick 2 mục ở dưới, cuối cùng bấm "Áp dụng". lần lượt làm thao tác này cho các đề mục còn lại của mục lục.

Cuối cùng, bạn đã có một mục lục như ý.



Đó là toàn bộ hướng dẫn tạo mục lục cho bài viết Blogspot, chúc các bạn thực hành thành công nhé!

Bài viết liên quan

Anh chỉ là người bình thường, thường đến mức không thể nào thường hơn.
  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • Subscribe Our Newsletter

    0 Phản hồi về "Hướng dẫn tạo mục lục cho bài viết Blogspot | How to creat table of content in Blogger"

    Đăng nhận xét

    Iklan Atas Artikel

    Iklan Tengah Artikel 1

    Iklan Tengah Artikel 2

    Iklan Bawah Artikel